CÁC THÔNG SỐ VÀ YÊU CẦU KỸ THUẬT ĐỐI VỚI MÀN HÌNH LED QUẢNG CÁO CHUYÊN NGHIỆP

  1. Những kiến thức quan trọng trước khi đầu tư cho mình một Màn hình LED quảng cáo chuyên nghiệp

Nhu cầu thay thế các biển quảng cáo tĩnh dạng Pano truyền thống, sang các Màn hình LED quảng cáo chuyên nghiệp đang là xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ hiện nay. Hãy cùng Màn Hình Led Việt,  tìm hiểu kiến thức kỹ thuật cốt lõi trước khi thực hiện một thương vụ đầu tư hiệu quả các bạn nhé!

2. Các thông số kỹ thuật đối với Màn hình LED quảng cáo

+ Độ sáng của màn hình LED quảng cáo: Độ sáng tối thiểu đối với màn hình LED quảng cáo trong nhà là 500nits và 5500nits đối với màn hình LED quảng cáo ngoài trời. Đặc biệt các vị trí màn hình nhìn thẳng hướng Tây bị nắng chiếu trực tiếp, độ sáng tối thiểu phải từ 6500nits trở lên.

+ Tần số làm tươi (Refresh rate): Tần số làm tươi phải đạt được 3840Hz để hình ảnh hiển thị khi ghi hình đẹp nhất. Tần số làm tươi thấp sẽ khiến hình ảnh bị vằn, sọc nhiễu khi quay phim, chụp ảnh.

+ IC điều khiển: IC điều khiển PWM với chức năng tăng dòng, sẽ đảm bảo giữ lại được độ sâu màu khi màn hình giảm độ sáng lúc trời tối.

+ Độ sâu màu và thang độ xám: Độ sâu màu (color deep) và thang độ xám (gray scale) cao từ 14bit trở nên sẽ cho ra những hình ảnh hiển thị đẹp nhất.

+ Công nghệ tiết kiệm năng lượng: Các màn hình LED được ứng dụng các công nghệ tiết kiệm năng lượng, sẽ giúp cho những nhà khai thác quảng cáo tiết kiệm từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng tiền điện mỗi năm trên mỗi màn hình. Ngoài ra, công suất tiêu thụ của màn hình thấp sẽ giảm được chi phí đầu tư cho nguồn điện cấp đến màn hình.

+ Khả năng tản nhiệt và chịu đựng thời tiết khắc nhiệt: Một màn hình LED được thiết kế với khả năng tản nhiệt tốt, trong điều kiện tự nhiên sẽ khiến cho tuổi thọ của linh kiện cao hơn. Nhà đầu tư cũng giảm được chi phí vận hành cho hệ thống điều hòa/ thông gió giải nhiệt của nó.

+ Lưu ý về thương hiệu và chủng loại bóng LED: Với các màn hình LED quảng cáo chuyên nghiệp, nếu được các bạn hãy quan tâm và đặt hàng sử dụng bóng LED của Nationstar để có được một độ bền tối ưu cho sản phẩm của mình.

+ Hỗ trợ hiển thị Video 3D Naked-eye: Ngoài các thông số ở trên, hệ thống điều khiển của màn hình LED, cũng cần được hỗ trợ để có thể đảm bảo cấu hình chạy các Video 3D – đang là xu hướng quảng cáo tiếp thị ấn tượng hiện nay.

Xem thêm: –> Ứng dụng của màn hình Led P5 ngoài trời

Ngoài ra, với điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, một màn hình LED sân khấu với các thông số vận hành phù hợp sẽ giúp các nhà đầu tư giảm tối đa các chi phí bảo dưỡng, vận hành. Điều này đặt biệt với các vùng khí hậu ẩm, mặn ven biển.

Một màn hình LED quảng cáo ngoài trời với nhiều ưu điểm và ứng dụng hơn so với quảng cáo Pano truyền thống

Các yêu cầu kỹ thuật và những lưu ý quan trọng trong quá trình lắp đặt màn hình LED quảng cáo

1. Hệ thống khung kết cấu cho màn hình LED: Màn hình LED có trọng lượng từ 25kg đến 50kg/m2 màn hình đối với màn hình LED ngoài trời. Việc tính toán kết cấu chịu lực/như tải trọng gió là một bài toán chi tiết và cẩn thận trước khi lắp đặt.

2. Hệ thống cấp điện cho màn hình LED quảng cáo: Một màn hình LED quảng cáo sẽ có công suất tính toán từ 300W-500W/m2 đối với sản phẩm indoor, và 600W đến 800W/m2 đối với các sản phẩm outdoor. Các nhà đầu tư phải đặc biệt chú ý về nguồn cấp đủ công suất cho màn hình.

3. Hệ thống điều khiển cho màn hình LED quảng cáo: Hệ thống điều khiển cho màn hình LED quảng cáo phải đáp ứng được chức năng tự động bật tắt theo giờ trong ngày. Tự động điều chỉnh độ sáng theo độ sáng môi trường để đảm bảo khả năng hiển thị, cũng như tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, hệ thống điều khiển của Màn hình LED quảng cáo cần phải có thể thay thế nội dung hiển thị từ xa qua kết nối internet cáp quang hoặc kết nối di động 4G.

4. Chống sét cho màn hình LED quảng cáo: Màn hình LED quảng cáo và các thiết bị điều khiển của nó đều là các thiết bị điện tử nhạy cảm. Việc trang bị hệ thống chống sét trực tiếp cho những màn hình quảng cáo điện tử – Bill board ngoài trời, hay hệ thống chống sét lan truyền cho nó là điều bắt buộc, nếu bạn không muốn khoản đầu tư của mình trở thành một đống rác điện tử khi không may nó hứng chịu một cú sét trên trời giáng xuống.

Đầu tư cho mình màn hình LED quảng cáo để phù hợp với xu hướng tiếp thị của khách hàng hiện nay là điều chắc chắn phải làm. Màn Hình Led Việt mong rằng với những thông tin và kiến thức trình bày ở trên, các bạn sẽ có cho mình một nền tảng quan trọng trước một khoản đầu tư thông minh